0933801891
1
Bạn cần hỗ trợ?

Tất tần tật thông tin liên quan về bình chữa cháy

“Bình chữa cháy” tên gọi thật sự không máy xa lạ với bất kỳ ai. Nhưng, có bao giờ chúng ta tự hỏi, bình chữa cháy là gì? Hay chúng ta biết được điều gì về bình chữa cháy hay chưa? Vậy thì, hôm nay hãy cùng An Phúc tìm hiểu về những thông tin liên quan đến bình chữa cháy nhé.

Bình chữa cháy là gì?

Bình chữa cháy là một thiết bị phòng cháy chữa cháy vô cùng quan trọng. Nó được sử dụng để dập tắt hoặc kiểm soát các đám cháy nhỏ, thường là trong tình huống khẩn cấp. Vậy nên, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những bình chữa cháy này ở hầu hết mọi người, kể cả các hộ gia đình, chung cư, trường học hay nhà máy…

Tuy nhiên, bình chữa cháy không thể sử dụng để dập tắt một đám cháy đã ngoài tầm kiểm soát, chẳng hạn đám cháy có lửa ngọn đã cao đến trần nhà, đám cháy có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng (ví dụ như không có lối thoát hiểm, khói, nguy cơ phát nổ,..).

Một bình chữa cháy là một bình cầm tay hình trụ tròn có van áp suất, bên trong có chứa những chất có thể dập tắt được lửa.

Có mấy loại bình chữa cháy

Nhìn chung, trên thị trường có hai loại bình chữa cháy được sử dụng rất nhiều là bình chữa cháy khí CO2 và bình chữa cháy dạng bột (Bình dạng bột sẽ có hai loại bột là BC và ABC).

Bình chữa cháy khí CO2

Là loại bình chữa cháy chứa khí CO2. Loại khí này có tác dụng làm loãng đám cháy trong nhà, chữa cháy chất lỏng (xăng, dầu, cồn), chữa cháy khí (metan, gas) và các thiết bị điện khi cháy..  Thường được dùng trong chung cư, các hộ gia đình, trường học, trạm xăng….

Bình chữa cháy dạng bột

Bình chữa cháy dạng bột

Là loại bình chữa cháy khá thông dụng, được dùng để dập tắt được nhiều đám cháy khác nhau. Có thể là chất rắn, lỏng, khí cháy, đám cháy điện và thiết bị điện mới phát sinh… tuỳ theo ký hiệu trên bình chữa cháy đó.

Cụ thể, ký hiệu lần lượt : A (chữa cháy chất rắn), B (chữa cháy chất lỏng), C (chữa cháy chất khí) và D hoặc E (chữa cháy điện).

>> Mỗi một loại bình chữa cháy kể trên sẽ có những công dụng cũng như những ưu nhược điểm nhất định. Tuỳ vào mục đích sử dụng, cũng như mong muốn đặt loại bình chữa cháy này ở đâu, mà người dùng sẽ chọn lựa loại bình chữa cháy phù hợp cho mình.

Bình chữa cháy khí CO2

Vậy, mua bình chữa cháy ở đâu TPHCM?

Có thể thấy, thị trường cung ứng thiết bị phòng cháy chữa cháy hiện nay không hề ít ỏi. Ngược lại còn khá đông đúc. Chính điều này làm cho nhiều cá nhân, doanh nghiệp gặp phải nhiều khó khăn khi có ý định tìm mua trang thiết bị phòng cháy chữa cháy. Hay cụ thể là mua bình chữa cháy.

Vậy, mua bình chữa cháy ở đâu TPHCM? Đáp án được kể đến nhiều nhất vẫn là An Phúc. Đơn vị chuyên cung ứng trang thiết bị phòng cháy chữa cháy, cũng như bình chữa cháy hàng đầu nhiều năm liền tại TPHCM. Tại đây, có đầy đủ các loại bình chữa cháy cần thiết như:

  • Bình chữa cháy bằng bột BC 1kg, 2kg, 4kg
  • Bình chữa cháy bằng bột ABC 4kg , 8kg, 35kg
  • Bình chữa cháy bằng bột BC 35kg
  • Bình chữa cháy tự động bằng bột BC 6kg, 8kg
  • Bình chữa cháy bằng CO2 3kg, 5kg, 24kg
  • Bình chữa cháy mini Foam 500ml Foam-500ml, 1000ml,  50L, 9L

Giá của từng loại sản phẩm được cập nhật đầy đủ trực tiếp trên website. Nên các cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị muốn tìm mua bình chữa cháy an toàn, chất lượng, thì cứ nhanh tay liên hệ với An Phúc để được hỗ trợ chi tiết nhất nhé.

>> Quý khách hàng có thể xem thêm bảng giá chi tiết cũng như các loại bình chữa cháy của An Phúc TẠI ĐÂY

An Phúc – Tất cả vì cuộc sống không cháy nổ.

Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *