0933801891
1
Bạn cần hỗ trợ?

Bình tĩnh

Trong bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào, ai cũng sẽ nói với bạn rằng hoảng loạn có thể giết người nhiều hơn cả thiên tai. Khi bị khóa trong thang máy, hãy cố gắng thở bình thường. Nếu bạn rơi vào tình trạng hoảng loạn, bạn có thể bị thiếu oxy. Đứng thẳng để điều chỉnh nhịp tim của mình và thở sâu để tiết kiệm tối đa lượng oxy ít ỏi.

Gọi giúp đỡ

Trước khi làm bất cứ điều gì, hãy cố gắng gọi giúp đỡ bằng cách sử dụng chuông báo động. Tuy nhiên, nếu điện bị ngắt, điều này có thể không phải là một lựa chọn. Hãy để người khác biết bạn đang bị mắc kẹt bằng cách làm cho tiếng ồn càng nhiều càng tốt.

Lấy giày và đập lên các bộ phận kim loại của cửa thang máy. Cố gắng lớn tiếng nhất có thể để tìm sự trợ giúp. Nếu có hồi đáp, họ không chỉ giúp bạn thoát ra, mà còn có thể cho bạn biết thông tin chính xác về vị trí số tầng bạn đang mắc kẹt để có thể tự ứng phó sau đó.

Tìm nguồn sáng

Nếu điện bị tắt, cố gắng tìm nguồn sáng – nó có thể làm dịu cơn hoảng loạn và giúp bạn điều hướng tốt hơn. Sử dụng đèn trên điện thoại hay bất cứ thiết bị nào giúp bạn nhìn rõ, nhưng tuyệt đối không dùng bật lửa vì không chỉ nâng cao nguy cơ cháy nổ mà còn hút hết oxy bạn cần.

Nhấn nút STOP

Trong thang máy luôn có một nút cố định này, trường hợp bạn không nhờ được sự trợ giúp, hãy nhấn nút này trước khi tìm cách thoát ra. Nếu nút bị kẹt, kéo ra trước khi tiếp tục bấm, bấm liên tục sẽ khiến tình trạng càng tồi tệ hơn. Hãy đảm bảo bạn đã nhấn nút này trước khi tìm cách mở cửa.

Thử hết các nút

Hãy lần lượt thử lại các nút bấm, nếu nút mở cửa không hoạt động, hãy chọn bắt đầu từ tầng thấp nhất. Đừng bấm quá liên tục, hãy thử từng tầng một, không nhấn lại những tầng bạn đang ở đó vì có thể thang máy sẽ bị kẹt luôn ở một vị trí.

Kiên nhẫn

Trong thời gian chờ đợi, hãy cố gắng tập trung sự bình tĩnh của mình bằng cách trò chuyện, chơi trò chơi trên điện thoại hoặc ca hát. Hãy nghĩ ra một danh sách những việc bạn cần làm sau khi 

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY AN PHÚC

An Phúc tự hào là đơn vị cung cấp các thiết bị phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp – Đảm bảo an toàn và Chính Hãng

Địa chỉ: Số 59 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Email: kinhdoanh@pcccanphuc.vn

Số điện thoại thiết bị:0913.801.891, 0938.100.114
Số điện thoại mặt nạ phòng độc: 0917.337.079
Hệ thống website: www.pcccsaigon.net – pcccanphuc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *